วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ลดต้นแขน ต้นขา แบบสมบูรณ์ ไม่กลับมาใหญ่อีก

ลดต้นแขน ต้นขา แบบสมบูรณ์ ไม่กลับมาใหญ่อีก

 

เชื่อว่าปัญหาเรื่อง ต้นแขนใหญ่ ต้นขาที่ใหญ่ เป็นปัญหาใหญ่ที่สาวๆ หลายคนหนักใจ พร้อมทั้งอยากกำจัดให้เร็วที่สุด เพราะทำให้เกิดความกังวลเมื่อสวมเสื้อผ้าว่าสวมแล้ว ต้นแขน ต้นขาที่ใหญ่จะทำให้ดูน่าเกลียดหรือเปล่า หรือบางครั้งก็เกิดปัญหาว่า มีเสื้อผ้าที่ชอบและขนาดพอดีตัว แต่กลับยัดแขนขาไม่เข้า เป็นต้น

ต้นแขน ต้นขาใหญ่เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร 
 
  • มีเนื้อกล้ามแขน ขามาก มักเกิดขึ้นจากการใช้งานหนักๆ เช่น การยกของหนักบ่อยๆ การออกกำลังกาย เป็นต้น คนที่มีกล้ามเนื้อต้นแขนมาก เมื่อจับที่ต้นแขนจะให้ความรู้สึกแข็งๆ
  • มีไขมันสะสมมาก เกิดขึ้นจากการสะสมกันของไขมันบริเวณต้นแขน เมื่อจับดูจะรู้สึกเหลวๆ
 

การลดต้นแขน ต้นขา แบบสมบูรณ์ อย่างง่ายๆด้วยตัวคุณเอง


สำหรับคนที่มีกล้ามเนื้อต้นแขนต้นขามากๆ ซึ่งเกิดขึ้นจากการออกกำลังกาย หรือยกของหนักเป็นประจำ สามารถทำได้โดยลดการใช้งานแขนให้น้อยลง ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อค่อยๆลีบเล็กลง แต่วิธีการดังกล่าวต้องใช้เวลานาน

สำหรับคนที่มีไขมันสะสมบริเวณต้นแขนมากๆ จำเป็นที่จะต้องใช้การออกกำลังกายเฉพาะส่วน เพื่อช่วยในการรีดไขมันส่วนเกินให้หมดไป ซึ่งในครั้งนี้ จะขอแนะนำวิธีการออกกำลังกายเฉพาะส่วนแบบง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง 


วิธีการออกกำลังกายเฉพาะส่วน เพื่อลดไขมันส่วนเกิน

การออกกำลังกายเฉพาะส่วน เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการมุ่งเน้นรีดไขมันส่วนเกินออกจากส่วนที่เราต้องการ ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นการสอนวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ สำหรับการลดต้นแขน และต้นขา ดังต่อไปนี้

1. การออกกำลังกายเพื่อลดต้นแขน

วิธีการลดไขมันที่สะสมอยู่ในบริเวณต้นแขน ต้องใช้วิธีการออกกำลังกายโดยการออกำลังเบาๆ ไม่ต้องเน้นที่น้ำหนัก แต่ให้เน้นไปที่ความถี่ โดยออกกำลังกายให้บ่อยครั้งเข้าไว้ โดยมีวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ ซึ่งสามารถเลือกนำท่าที่เหมาะสมกับเราไปใช้ออกกำลัง ดังต่อไปนี้


อุปกรณ์ที่ใช้ : ดัมเบลล์ 1 กิโลกรัม หรือขวดน้ำ 1 ลิตร

ท่าที่ 1 : ยืนกางขาให้พอดีกับหัวไหล่ 2 ข้าง แล้วถือดัมเบลล์ (หรือขวดน้ำ) แบบหงายมือวางแนบทิ้งกับลำตัว จากนั้นเกร็งแขน ยกดัมเบลล์ ในท่าพับข้อศอกขึ้นมาชิดหัวไหล่ ค่อยๆทำช้าๆ ขึ้นลง สลับซ้ายขวา วันละ 20 ครั้ง

ท่าที่ 2 : ยืนกางขาพอดีกับหัวไหล่ ในมือถือดัมเบลล์ทั้งมือซ้ายและมือขวาอย่างละอัน โดยถือแบบคว่ำมือวางชิดกับลำตัว จากนั้นให้เกร็งแขนแล้วยกดัมเบลล์ขึ้นมาโดยไม่งอแขน ยกขึ้นมาให้ขนานกับพื้นในระดับที่พอดีกับหัวไหล่ ค่อยๆทำขึ้นลง วันละ 20 ครั้ง

ท่าที่ 3 : ยืนกางขาพอประมาณ ย่อเข่าเพียงเล็กน้อย แล้วใช้มือทั้งสองข้างจับดัมเบลล์ 1 อัน ค่อยๆ ยกขึ้นเหนือหัว เหยียดแขนทั้งสองให้ตรงค้างไว้สักพัก แล้วค่อยๆพับแขนลงด้านหลังให้เป็นรูปตัว L คว่ำ ขั้นตอนนี้ ควรจับให้แน่นเพื่อป้องกันอันตราย ทำวันละ 20 ครั้ง

2. การออกกำลังกายเพื่อลดต้นขา
การลดต้นขา ขึ้นชื่อว่าเป็นส่วนที่ลดยากมากที่สุดส่วนหนึ่งในร่างกาย การออกกำลังกายลดต้นขาที่ถูกต้อง ต้องเน้นที่การกระชับกล้ามเนื้อ ไม่ใช่การสร้างกล้ามเนื้อเข้าไปเพิ่มให้ใหญ่กว่าเดิม

ดังนั้น ควรที่จะระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต้นขาที่มาก เพราะจะยิ่งเป็นการทำให้ต้นขาใหญ่มากขึ้น

การออกกำลังกายประเภทวิ่ง หรือการยกเวทที่มีน้ำหนักมากๆ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ผิดวิธี เพราะจะทำให้ต้นขารับน้ำหนักที่มากขึ้น 

 


สำหรับ วิธีการลดต้นขาที่สามารถทำได้ง่าย ได้ผลจริงและยิ่งทำร่วมกับการออกกำลังกายจะยิ่งทำให้เห็นผลเร็วมากยิ่งขึ้น มีท่าบริหารอยู่ทั้งหมด 6 ท่า ด้วยกัน ซึ่งอาจจะเลือกออกกำลังจากเพียงบางท่าที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด โดยที่ไม่ต้องทำทุกท่าก็ได้ ดังต่อไปนี้

ท่าที่ 1 : นอนราบกับพื้น ไขว้ข้อเท้าทั้งสองข้างเอาไว้ด้วยกัน จากนั้นงอเข่าทั้งสองข้างเข้ามาให้ชิดลำตัวมากที่สุด โดยข้อเท้าทั้งสองข้างยังไขว้กันอยู่ ค้างไว้สักพัก แล้วค่อยๆยืดขาออก และคลายข้อเท้าทั้งสองข้างออกจากกัน แล้วเริ่มทำใหม่อีกครั้ง 

ท่าที่ 2 : นอนราบกับพื้น เหยียดขาให้ตรงและตึง แล้วค่อยๆยกขาขึ้น ปล่อยค้างไว้ 15-20 วินาที แล้วทำซ้ำๆกันหลายๆครั้ง

ท่าที่ 3 : ปั่นจักรยานกลางอากาศ ประมาณ 200 ครั้งต่อวัน

ท่าที่ 4 : นั่งตัวตรงบนเกาอี้ โดยนั่งชิดกับพนักพิง ยกขาขึ้นมาให้อยู่ในแนวเดียวกับหน้าตัก หายใจเข้า แล้วค่อยๆวางขาลงที่พื้น หายใจออกเบาๆ แล้วเริ่มทำใหม่อีกครั้ง ทำซ้ำๆ ประมาณ 20 ครั้ง

ท่าที่ 5 : นอนหงายราบกับพื้น มือทั้งสองข้างประสานกันใต้ศีรษะ แล้วงอเข่าข้างซ้ายเข้ามาให้ชิดหน้าอก แล้วเหยียดขาข้างขวาขึ้นไปด้านบนอย่างช้าๆ จนสุด แล้วค้างไว้สักพัก จากนั้นสลับข้างกัน

ท่าที่ 6 : ให้นั่งตัวตรง หลังพิงพนักเกาอี้ หนีบหนังสือเล่มหนาๆไว้ที่ระหว่างขา อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายเฉพาะส่วนเพื่อรีดไขมันนั้น ควรที่จะทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งกว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจอาจจะต้องใช้เวลานานหลายเดือนทีเดียว

เมื่อเห็นผลลัพธ์แล้วก็ควรที่จะออกกำลังกายต่อไปเป็นประจำ พร้อมกับควบคุมพฤติกรรมการกินอาหารให้เหมาะสม เพื่อให้ต้นแขนต้นขาที่เรียวเล็กสวยงามยังคงอยู่กับเราต่อไปอีกนาน 

 

วิธีอื่นๆ ในการลดไขมันต้นแขน ต้นขา

 
ดูดไขมัน


นอกจากการออกกำลังกายลดไขมันเฉพาะส่วนแล้ว ยังมีวิธีการอื่นที่ช่วยลดไขมันออกจากต้นแขน ต้นขาของเรา หนึ่งในวิธีเหล่านั้นคือ การดูดไขมันออกจากต้นแขนต้นขาโดยตรง ซึ่งวิธีการดั่งกล่าวจำเป็นที่จะต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยังมีราคาค่าใช้จ่ายที่สูง และเป็นการรีดไขมันที่ไม่ใช่วิธีตามธรรมชาติ

สำหรับคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย และไม่อยากเสี่ยงรีดไขมันด้วยวิธีทางการแพทย์ คงกำลังมองหาทางออกอื่นที่ดี สะดวก และง่ายกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น